สภาการสื่อมวลชนฯ ตั้งคณะกรรมการสรรหา แทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่ง 20 ส.ค.นี้

สภาการสื่อมวลชนฯ ตั้งคณะกรรมการสรรหา แทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่ง 20 ส.ค.นี้

สภาการสื่อมวลชนฯ เห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาเพื่อให้มีผู้มาดำรงตำแหน่งแทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่ง (ประเภทก่อตั้ง) 20 ส.ค.นี้ ส่วนการจัดงานครบรอบ 27 ปี สภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ ในภูมิภาคที่หาดใหญ่ 9-10 ส.ค. สำเร็จตามเป้าหมาย

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 นายนพปฎล รัตนพันธ์ เลขาธิการสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2567 ว่า ที่ประชุมพิจารณาเรื่องที่นางสาว ณยา คัตตพันธ์ กรรมการประเภทก่อตั้ง ลาออกจากการเป็นพนักงานของคม ชัด ลึก ออนไลน์ ทำให้สิ้นสุดความเป็นกรรมการสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ โดยได้เห็นชอบรายชื่อ คณะกรรมการสรรหาเพื่อให้มีผู้มาดำรงตำแหน่งแทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่ง (ประเภทก่อตั้ง) มีนายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ประธานสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติเป็นประธานคณะกรรมการสรรหาฯ กรรมการประกอบด้วยนายวีรศักดิ์ โชติวานิช รองประธานสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติและนายนพปฎล รัตนพันธ์ เลขาธิการสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติขั้นตอนการสรรหาแทนกรรมการสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ สมัยที่ 1 ที่ว่างลง (สมาชิกก่อตั้ง กลุ่มดิจิทัล) ในวันนี้จะส่งจดหมายเชิญองค์กรสมาชิกก่อตั้ง (กลุ่มดิจิทัล) ให้ส่งผู้แทนลงสรรหาแทนกรรมการที่ว่างลง และวันที่ 20 สิงหาคม เป็นวันสรรหา 

เลขาธิการสภาการสื่อมวลชนฯ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมรับทราบถึงผลการสรรหากรรมการนโยบาย ไทยพีบีเอส ด้านการบริหารจัดการองค์กร 2 คน และด้านส่งเสริมประชาธิปไตย 4 คน การประชุมคณะกรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย ซึ่งเลขาธิการสภาการสื่อมวลชนฯ ร่วมเป็นกรรมการ  การประชุมร่วมกับ กสทช. กรณีจัดทำร่างแนวปฏิบัติ 3 เรื่อง คือ แนวปฏิบัติการนำเสนอข่าวอาชญากรรมและเหตุการณ์ความรุนแรง แนวปฏิบัติการรายงานข่าวเด็กและเยาวชนในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และแนวปฏิบัติการส่งเสริมเนื้อหารายการที่มีคุณภาพภายใต้จริยธรรมวิชาชีพ การประชุมร่วม 6 องค์กรสื่อ เรื่อง “สถานการณ์สื่อ” ผลกระทบจากกรณีวิกฤตอุตสาหกรรมสื่อ ทั้งการเลิกจ้าง พักจ่ายค่าตอบแทน ปิดกิจการ และการประชุมสภาการสื่อมวลชนฯ กับสถาบันพระปกเกล้า เรื่องการจัดทำหลักสูตรการอบรมร่วมกันระหว่าง 2 องค์กร ที่ประชุมยังรับทราบผลการจัดงานสภาการสื่อมวลชนแห่งชาติครบรอบ 27 ปี ในส่วนภูมิภาคระหว่างวันที่ 9-10 สิงหาคม ที่ห้างไดอาน่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อีกด้วย.